รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 2005
ผู้กรอกข้อมูล petsunee
วันที่กรอกข้อมูล 31/10/2552
ชื่อเรื่องไทย ความสัมพันธ์ระหว่งแรงจูงใจจากความคาดหวังในงานกับความพึงพอใจในงานของพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลเอกชน กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอังกฤษ RELATIONSHIPS BETWEEN EXPECTANCY WORK MOTIVATION AND JOB SATISFACTION OF PROFESSIONAL NURSES, PRIVATE HOSPITALS, BANGKOK METROPOLIS
ชื่อผู้วิจัยหลัก หรรษา สุขกาล
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ผู้ร่วมวิจัย
จินตนา ยูนิพันธุ์
สังกัด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน วิทยานิพนธ์
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
   
ปี 2533
บทคัดย่อ

 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจจากความคาดหวังในงานกับความพึงพอใจในงานของพยาบาลวิชาชีพ และเปรียบเทียบความพึงพอใจในงาน ของพยาบาลวิชาชีพที่มีอายุ ระยะเวลาที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาล ตำแหน่งการทำงาน และรายได้ ต่างกันในโรงพยาบาลเอกชน 15 แห่ง ตัวอย่างประชากรคือพยาบาลวิชาชีพ จำนวน 320 คน เลือกโดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามซึ่งประกอบด้วยแบบสอบถามแรงจูงใจจากความคาดหวังในงาน และแบบสอบถามความพึงพอใจในงาน ซึ่งผ่านการทดสอบความตรงตามเนื้อหาและความเที่ยงภายใน
                ผลการวิจัยพบว่า
1.       ค่าเฉลี่ยคะแนนแรงจูงใจจากความคาดหวังในงานของพยาบาลวิชาชีพอยู่ในระดับสูง
2.       ค่าเฉลี่ยของคะแนนความพึงพอใจในงานของพยาบาลวิชาชีพโดยรวมอยู่ในระดับสูง
3.    ค่าเฉลี่ยของคะแนนความพึงพใจในงานของพยาบาลวิชาชีพที่มีอายุและระยะเวลาปฏิบัติงานในโรงพยาบาลต่างกัน ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4.    ความพึงพอใจในงานของพยาบาลระดับบริหาร สูงกว่าพยาบาลประจำการ และความพึงพอใจในงานของพยาบาลวิชาชีพที่มีรายด้มากกว่า 20,000 บาทขึ้นไป สูงกว่ากลุ่มอื่น ๆ ที่มีรายได้ต่ำกว่า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
5.    แรงจูงใจจากความคาดหวังในงานกับความพึงพอใจในงานของพยาบาลวิชาชีพมีความสัมพันธ์กันทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URL
วัตถุประสงค์

ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจจากความคาดหวังในงานกับความพึงพอใจในงานของพยาบาลวิชาชีพ และเปรียบเทียบความพึงพอใจในงาน ของพยาบาลวิชาชีพที่มีอายุ ระยะเวลาที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาล ตำแหน่งการทำงาน และรายได้ ต่างกัน

 
    พิมพ์หน้านี้