รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 4446
ผู้กรอกข้อมูล อรอนงค์ วิชัยคำ
วันที่กรอกข้อมูล 27/8/2553
ชื่อเรื่องไทย ความสัมพันธ์ระหว่าง สมรรถนะในตน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับความสามารถในการเจรจาต่อรองของหัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหม
ชื่อเรื่องอังกฤษ RELATIONSHIPS BETWEEN SELF – EFFICACY TRANSFORMATIONAL LEADERSHIP AND NEGOTIATION ABILITY OF HEAD NURSES HOSPITALS UNDER THE JURISDICTION OF THE MINISTRY OF DEFENSE
ชื่อผู้วิจัยหลัก ยุพิน ยศศรี, พันตรีหญิง
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ผู้ร่วมวิจัย
พวงเพ็ญ ชุณหปราณ
สังกัด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน วิทยานิพนธ์
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
   
ปี 2545
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสมรรถนะในตน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและความสามารถในการเจรจาต่อรองของหัวหน้าหอผู้ป่วย  ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง  สมรรถนะในตน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับความสามารถในการเจรจาต่อรองของหัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหม  ทำการศึกษาในหัวหน้าหอผู้ป่วย จำนวน  174 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามข้อมูลส่วนบุคคล แบบสอบถามสมรรถนะในตน แบบสอบถามภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและแบบวัดความสามารถในการเจรจาต่อรองผ่านการตรวจสอบความตรงตามเนื้อหาและความเที่ยงแล้ว มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .96 , .96 และ  .71 ตามลำดับ  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน

            ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้

            1.  ค่าเฉลี่ยสมรรถนะในตนของหัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหมอยู่ในระดับสูง

( *  = 4.03)

            2.  ค่าเฉลี่ยภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของหัวหน้าหอผู้ป่วยโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหมอยู่ในระดับสูง ( *  = 4.35)

            3.  ค่าเฉลี่ยความสามารถในการเจรจาต่อรองของหัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหมอยู่ในระดับปานกลาง ( *  = 3.19)

            4. สมรรถนะในตนและภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ต่างก็ไม่มีความสัมพันธ์กับความสามารถในการเจรจาต่อรองของหัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหม

 

URL
วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสมรรถนะในตน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและความสามารถในการเจรจาต่อรองของหัวหน้าหอผู้ป่วย  ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง  สมรรถนะในตน ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับความสามารถในการเจรจาต่อรองของหัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหม 
 
    พิมพ์หน้านี้