รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 3199
ผู้กรอกข้อมูล บุญพิชชา จิตต์ภักดี
วันที่กรอกข้อมูล 4/9/2553
ชื่อเรื่องไทย คุณภาพชีวิตการทำงานของพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลชุมชน จังหวัดจันทบุรี
ชื่อเรื่องอังกฤษ QUALITY OF WORKING LIFE OF PROFESSIONAL NURSES IN COMMUNITY HOSPITALS AT CHANTABURI PROVINCE
ชื่อผู้วิจัยหลัก ลมัย ตุลยวณิชย์
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ผู้ร่วมวิจัย
สุทธิธัช คนกาญจน์
ชนัญชิดาดุษฎี ทูลศิริ
สังกัด มหาวิทยาลัยบูรพา
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน วิทยานิพนธ์
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
มหาวิทยาลัยบูรพา 
   
ปี 2549
บทคัดย่อ        งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับคุณภาพชีวิตการทำงานของพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลชุมชน  จังหวัดจันทบุรี  และเพื่อศึกษาเปรียบเทียบคุณภาพชีวิตการทำงานของพยาบาลวิชาชีพที่มีระดับการศึกษาและประสบการณ์ในการทำงานแตกต่างกันของโรงพยาบาลชุมชน จังหวัดจันทบุรี  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ พยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลชุมชน จังหวัดจันทบุรี  จำนวน  215 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถามคุณภาพชีวิตการทำงานตามแนวคิดของวอลตัน 8 ด้าน ซึ่งผู้วิจัยได้ใช้แนวคิดของคุณวิมล   อินนัดดา  ได้รับการตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือโดยผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่าน และหาค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามโดยใช้วิธี Alpha  Coefficient  ของ  Cronbach ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ  .96 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปหาจำนวน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  ANOVA และ  Independent t-test

             ผลการวิจัยพบว่า

1.      คุณภาพชีวิตของพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลชุมชน จังหวัดจันทบุรี โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง

2.      ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ อายุ สถานภาพการสมรส ตำแหน่ง เงินเดือน  ระดับการศึกษา ประสบการณ์ในการทำงาน ไม่มีผลต่อคุณภาพชีวิตการทำงานของพยาบาลวิชาชีพ

 

URL
วัตถุประสงค์   เพื่อศึกษาระดับคุณภาพชีวิตการทำงานของพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลชุมชน  จังหวัดจันทบุรี  และเพื่อศึกษาเปรียบเทียบคุณภาพชีวิตการทำงานของพยาบาลวิชาชีพที่มีระดับการศึกษาและประสบการณ์ในการทำงานแตกต่างกันของโรงพยาบาลชุมชน จังหวัดจันทบุรี 
 
    พิมพ์หน้านี้