รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 1369
ผู้กรอกข้อมูล Wipada Kunaviktikul
วันที่กรอกข้อมูล 8/9/2553
ชื่อเรื่องไทย ความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อระบบบริหารของวิทยาลัยพยาบาล บรมราชชนนี ตรัง
ชื่อเรื่องอังกฤษ The Personnel’s satisfaction in administrative system of Boromarajonani College of Nursing, Tuang
ชื่อผู้วิจัยหลัก ดวงแข วิทยาสุนทรวงศ์
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ผู้ร่วมวิจัย
ทิพย์วรรณ บุณยาภรณ์
สังกัด มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน วิทยานิพนธ์
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 
   
ปี 2548
บทคัดย่อ

  การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยปฏิบัติการ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อระบบการบริหารของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ตรัง และเพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของความพึงพอใจของบุคลากร ในด้านการวางแผน การจัดองค์กร การนำและการสั่งการ การควบคุมและประเมิน และด้านปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับความพึงพอใจของบุคลากรโดยทำการศึกษาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2547 ถึง ปีงบประมาณ 2548  กลุ่มตัวอย่างเป็นอาจารย์ ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน ที่ปฏิบัติงานอยู่ในวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ตรัง ปีงบประมาณ 2547 และปีงบประมาณ 2548 มีจำนวน 63 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ซึ่งผ่านการตรวจสอบความตรงตามเนื้อหาจากคณะกรรมการการบริหารวิทยาลัย จำนวน 8 คน และได้ตรวจสอบความเที่ยงของแบบสอบถาม โดยหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟ่าของ   คอรอนบารค (Cronbach Alpha Coefficient) ได้ค่าของความเที่ยง 0.97 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบความแตกต่างของความพึงพอใจของบุคลากรต่อระบบการบริหาร ในปีงบประมาณ 2547 และปีงบประมาณ 2548 โดยใช้ t-test

 

ผลการวิจัยพบว่า

1.       บุคลากรของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ตรัง มีความพึงพอใจต่อระบบการบริหาร

โดยรวม ในปีงบประมาณ 2547 และในปีงบประมาณ 2548 อยู่ในระดับมาก

2.       บุคลากรมีความพึงพอใจต่อระบบการบิรหารของวิทยาลัยบรมราชชนนี ตรัง ในด้าน

การวางแผน และด้านการจัดองค์กร ในปีงบประมาณ 2548 กับปีงบประมาณ 2547 ไม่แตกต่างกัน สำหรับด้านการนำและการสั่งการของผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ ด้าการนำและการสั่งของรองผู้อำนวยการกลุ่มงานบริหารทั่วไป ด้านการนำและการสั่งการของรองผู้อำนวยการกลุ่มงานวิชาการ ด้านการนำและการสั่งการของรองผู้อำนวยการกลุ่มงานบริการการศึกษา ด้านการนำและการสั่งการของรองผู้อำนวยการกลุ่มงานแผนและพัฒนาบุคลากร ด้านการควบคุมและประเมิน และด้านปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับความพึงพอใจของบุคลากร ในปีงบประมาณ 2547 แตกต่างจากปีงบประมาณ 2548 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

                ผลจากการศึกษาครั้งนี้ จะสามารถนำข้อมูลไปเป็นแนวทางสำหรับคณะกรรมการบริหารวิทยาลัยฯ ในการพัฒนาระบบการบริหารงานของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ตรัง ให้ดียิ่งขึ้นในโอกาสต่อไป

 

URL
วัตถุประสงค์  เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อระบบการบริหารของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ตรัง และเพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของความพึงพอใจของบุคลากร ในด้านการวางแผน การจัดองค์กร การนำและการสั่งการ การควบคุมและประเมิน และด้านปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับความพึงพอใจของบุคลากรโดยทำการศึกษาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2547 ถึง ปีงบประมาณ 2548
 
    พิมพ์หน้านี้