รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 1403
ผู้กรอกข้อมูล Wipada Kunaviktikul
วันที่กรอกข้อมูล 10/9/2553
ชื่อเรื่องไทย การประเมินผลการปฏิบัติงานของพยาบาลวิชาชีพโดยหัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลเอกชนในเครือบริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ
ชื่อเรื่องอังกฤษ Appraisal of Registered Nurses’ Performance by Head Nurse in Private Hospitals of Bangkok Dusit Vetchakarn Company
ชื่อผู้วิจัยหลัก ปุณยนุช สังข์รอด
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ไม่พบข้อมูล
สังกัด มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน วิทยานิพนธ์
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 
   
ปี 2551
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย  มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการปฏิบัติตามกระบวนการประเมินผลการปฏิบัติงานของพยาบาลวิชาชีพ ปัญหาและอุปสรรคต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานตามการรับรู้ของหัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลเอชนในเครือบริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ กลุ่มตัวอย่างเป็นหัวหน้าหอผู้ป่วย จำนวน 142 คน โดยมีประสบการณ์ในการปฏิบัติงานเป็นหัวหน้าหอผู้ป่วยไม่น้อยกว่า 1 ปี เครื่องมือ ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1  แบบสอบถามข้อมูลทั่วไป ส่วนที่ 2  แบบสอบถามการปฏิบัติตามกระบวนการประเมินผลการปฏิบัติงานของเชอร์แมน, บอร์แลนเดอร์, และสเนล  (Sherman, Bohlander, & Snell, 1988)  และส่วนที่ 3  ปัญหาและอุปสรรคที่มีต่อการประเมินผลการปฏิบัติงาน ตามการรับรู้ของหัวหน้าหอผู้ป่วย ซึ่งหาค่าความเที่ยง โดยใช้สูตรสัมประสิทธิ์แอลฟาครอนบาค ได้ค่าความเที่ยงของแบบสอบถามส่วนที่ 2 และ 3 เท่ากับ .96 และ .92 ตามลำดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนา

ผลการวิจัยพบว่า การปฏิบัติตามกระบวนการประเมินผลการปฏิบัติงานของหัวหน้าหอผู้ป่วย โดยรวมมีค่าคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (M = 4.05, S.D = .44)  และเมื่อพิจารณาในแต่ละด้านพบว่า มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกด้าน ส่วนปัญหาและอุปสรรคต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานของหัวหน้าหอผู้ป่วย มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (M = 2.98, S.D = 1.22)

ผลการวิจัยครั้งนี้ สามารถนำข้อมูลไปใช้ในการสนับสนุนกำหนดนโยบายและแนวทางในการพัฒนาทักษะด้านการประเมินผลการปฏิบัติงานของหัวหน้าหอผู้ป่วย เพื่อส่งเสริมให้การประเมินผลการปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

URL
วัตถุประสงค์  เพื่อศึกษาการปฏิบัติตามกระบวนการประเมินผลการปฏิบัติงานของพยาบาลวิชาชีพ ปัญหาและอุปสรรคต่อการประเมินผลการปฏิบัติงานตามการรับรู้ของหัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลเอชนในเครือบริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ
 
    พิมพ์หน้านี้