รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 7524
ผู้กรอกข้อมูล ประณีตศิลป์ เชาวน์ลักษณ์สกุล
วันที่กรอกข้อมูล 24/9/2553
ชื่อเรื่องไทย พฤติกรรมการนิเทศของพยาบาลตรวจการตามการรับรู้ของตนเองและพยาบาลประจำการ โรงพยาบาลลำปาง
ชื่อเรื่องอังกฤษ Supervisory Behavior of Supervisors as Perceived by Themselves and Staff Nurses of Lampang Hospital
ชื่อผู้วิจัยหลัก ศศิธร ศรีภูษณาพรรณ
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ผู้ร่วมวิจัย
เรมวล นันทศุภวัฒน์
รวิวัลย์ วงค์ลือเกียรติ
วิภาดา คุณาวิกติกุล
สังกัด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน วิทยานิพนธ์
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่คณะพยาบาลศาสตร์
   
ปี 2542
บทคัดย่อ  

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการนิเทศของพยาบาลตรวจการตามการรับรู้ของตนเองและพยาบาลประจำการ  และเปรียบเทียบพฤติกรรมการนิเทศของพยาบาลตรวจการตามการรับรู้ของตนเองและพยาบาลประจำการ โรงพยาบาลลำปาง เป็นพยาบาลตรวจการจำนวน 70 คน และพยาบาลประจำการ จำนวน 212 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นประกอบด้วยแบบสอบถามข้อมูลส่วนบุคคล และแบบสอบถามพฤติกรรมการนิเทศของพยาบาลตรวจการตามการรับรู้ของตนเองและพยาบาลประจำการ ซึ่งได้นำไปหาความตรงตามเนื้อหาโดยผู้ทรงคุณวุฒิ และความเชื่อมั่นของเครื่องมือในพยาบาลตรวจการและพยาบาลประจำการ ได้ค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาค เท่ากับ 0.96 และ 0.97  ตามลำดับ การวิเคราะห์ ข้อมูลใช้สถิติแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

                ผลการศึกษาพบว่าพฤติกรรมการนิเทศของพยาบาลตรวจการตามการรับรู้ของตนเองมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับสูง ( m=3.67, s = 0.50) และพฤติกรรมการนิเทศของพยาบาลตรวจการตามการรับรู้ของพยาบาลประจำการ อยู่ในระดับปานกลาง ( m= 2.73, s = 0.62)   เมื่อเปรียบเทียบค่าคะแนนเฉลี่ยของพฤติกรรมการนิเทศของพยาบาลตรวจการตามการับรู้ของตนเองและพยาบาลประจำการมีความแตกต่างกัน ผลการศึกษาครั้งนี้สามารถนำไปสู่การปรับปรุง พัฒนาพฤติกรรมการนิเทศของพยาบาลตรวจการต่อไป

URL
วัตถุประสงค์  เพื่อศึกษาพฤติกรรมการนิเทศของพยาบาลตรวจการตามการรับรู้ของตนเองและพยาบาลประจำการ  และเปรียบเทียบพฤติกรรมการนิเทศของพยาบาลตรวจการตามการรับรู้ของตนเองและพยาบาลประจำการ โรงพยาบาลลำปาง
 
    พิมพ์หน้านี้