รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 1419
ผู้กรอกข้อมูล Wipada Kunaviktikul
วันที่กรอกข้อมูล 6/10/2553
ชื่อเรื่องไทย การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการบรรเทาความเจ็บปวดโดย ไม่ใช้ยาในผู้คลอดระยะที่หนึ่งของการคลอดสำหรับนักศึกษาพยาบาล
ชื่อเรื่องอังกฤษ -
ชื่อผู้วิจัยหลัก รวีวรรณ สงคราม
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ไม่พบข้อมูล
สังกัด มหาวิทยาลัยนเรศวร
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน วิทยานิพนธ์
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
มหาวิทยาลัยนเรศวร 
   
ปี 2546
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายของการศึกษาเพื่อพัฒนาบทเรียนควมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง "การบรรเทาความเจ็บปวดโดยไม่ใช้ยาในผู้คลอดระยะที่หนึ่งของการคลอด" สำหรับนักศึกษาพยาบาล ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 85/85 และศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาพยาบาลที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องดังกล่าว กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า เป็นนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 3 ของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสวรรค์ประชารักษ์ ที่ได้มาจากวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนและแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น
ผลการวิจัยพบว่า
1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง "การบรรเทาความเจ็บปวดโดยไม่ใช้ยาในผู้คลอดระยะที่หนึ่งของการคลอด" มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน คือ 88/86.77
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาพยาบาลที่เรียนจากคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องการบรรเทาความเจ็บปวดโดยไม่ใช้ยาในผู้คลอดระยะที่หนึ่งของการคลอดหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

 

URL
วัตถุประสงค์   จุดมุ่งหมายของการศึกษาเพื่อพัฒนาบทเรียนควมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง "การบรรเทาความเจ็บปวดโดยไม่ใช้ยาในผู้คลอดระยะที่หนึ่งของการคลอด" สำหรับนักศึกษาพยาบาล ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 85/85 และศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาพยาบาลที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องดังกล่าว
 
    พิมพ์หน้านี้