รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 1438
ผู้กรอกข้อมูล Wipada Kunaviktikul
วันที่กรอกข้อมูล 6/10/2553
ชื่อเรื่องไทย ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการบริการที่งานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลสุโขทัย
ชื่อเรื่องอังกฤษ -
ชื่อผู้วิจัยหลัก วีณา อภิวงศ์สุวรรณ
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ไม่พบข้อมูล
สังกัด มหาวิทยาลัยนเรศวร
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน วิทยานิพนธ์
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
มหาวิทยาลัยนเรศวร 
   
ปี 2551
บทคัดย่อ

ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการเป็นเป้าหมายสำคัญของสถานบริการสุขภาพที่เป็นตัวชี้วัดผลลัพธ์ของการบริการ  การศึกษาเชิงพรรณนา ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการบริการที่งานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลสุโขทัย  กลุ่มตัวอย่างคัดเลือกแบบเฉพาะเจาะจงระหว่างวันที่ 16 มกราคม 2551 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2551 จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกาเป็นแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการแผนกผู้ป่วยนอกของสำนักการพยาบาล กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข  แบ่งเป็น 3 ส่วนคือ ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ใช้บริการ ส่วนที่ 2 ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อคุณภาพการบริการพยาบาล ส่วนที่ 3 ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อการบริการ  ข้อมูลวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา

                ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างมี ความพึงพอใจ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ร้อยละ 87.52  และมีความพึงพอใจรายด้านในระดับมาก 5 ด้านดังนี้  กิริยามารยาทของพยาบาล ร้อยละ 86 การแต่งกายของพยาบาลมีคะแนนร้อยละ 84 ความพึงพอใจของท่านต่อบริการภาพรวมร้อยละ 82  ความสนใจและเต็มใจ ของพยาบาลในการช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้กับท่าน ร้อยละ 82 ความตั้งใจของพยาบาลที่จะให้บริการท่านร้อยละ 80 และ มีความพึงพอใจรายด้านในระดับปานกลาง อีก 14 ด้าน ร้อยละ 72 – 78

                ผลการศึกษาดังกล่าวสามารถใช้เป็นตัวชี้วัดคุณภาพการบริการของหน่วยงาน และนำไปเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการปรับปรุงพัฒนาคุณภาพบริการของงานห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉินโรงพยาบาลสุโขทัยอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริม ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการให้อยู่ในระดับมากทุกด้าน

 

 

 

 

 

URL
วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการบริการที่งานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลสุโขทัย
 
    พิมพ์หน้านี้