รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 2234
ผู้กรอกข้อมูล Petsunee
วันที่กรอกข้อมูล 8/5/2554
ชื่อเรื่องไทย ความสมพันธ์ระหว่างการได้รับการเสริมสร้างพลังอำนาจกับความไว้วางใจในองค์การตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลกองทัพบก
ชื่อเรื่องอังกฤษ -
ชื่อผู้วิจัยหลัก นฤมล สุนทรเกล
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ผู้ร่วมวิจัย
ประนอม โอทกานนท์
ประภา ลิ้มประสูตร
สังกัด มหาวิทยาลัยนเรศวร
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน สาระนิพนธ์ / การศึกษาค้นคว้าแบบอิสระ(IS)
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
มหาวิทยาลัยนเรศวร 
   
ปี 2548
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการได้รับการเสริมสร้างพลังอำนาจกับความไว้วางใจในองค์การตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลกองทัพบกและเปรียบเทียบการได้รับการเสริมสร้างพลังอำนาจ ความไว้วางใจในองค์การตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลกองทัพบก จำแนกขนาดโรงพยาบาลตามจำนวนเตียงรับผู้ป่วยกลุ่มตัวอย่างพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลกองทัพบก จำนวน  316 คน สุ่มแบบแบ่งชั้นภูมิเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล แบ่งเป็น  3 ตอน ได้แก่ แบบสอบถามข้อมูลส่วนบุคคล การได้รับการเสริมสร้างพลังอำนาจและความไว้วางใจในองค์การ ซึ่งผ่านการตรวจสอบความตรงตามเนื้อหาและวิเคราะห์ความเที่ยงของแบบสอบถามโดยหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาค ได้ค่าความเที่ยงเท่ากับ .95 และ .96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน  one – way – ANOVA และทดสอบความแตกต่างค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่โดยวิธี  LSD

            ผลการวิจัยพบว่า

            1. การได้รับการเสริมสร้างพลังอำนาจและความไว้วางใจในองค์การตามการรับรู้ของงพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลกองทัพบก มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับสูง(   = 3.52 และ   = 3.72)

            2. การได้รับการเสริมสร้างพลังอำนาจมีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับสูง ( r = 0.87) กับความไว้วางใจในองค์การตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลกองทัพบกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05

           3.  การได้รับการเสริมสร้างพลังอำนาจและความไว้วางใจในองค์การตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลกองทัพบก  จำแนกขนาดโรงพยาบาลตามจำนวนเตียงรับผู้ป่วยแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

URL
วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการได้รับการเสริมสร้างพลังอำนาจกับความไว้วางใจในองค์การตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลกองทัพบกและเปรียบเทียบการได้รับการเสริมสร้างพลังอำนาจ ความไว้วางใจในองค์การตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลกองทัพบก
 
    พิมพ์หน้านี้