รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 2241
ผู้กรอกข้อมูล Petsunee
วันที่กรอกข้อมูล 8/5/2554
ชื่อเรื่องไทย ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ความพึงพอใจในงานความสามารถในการปฏิบัติงาน กับความยึดมั่นผูกพันต่อองค์การของพยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยหนัก โรงพยาบาลศูนย์กระทรวงสาธารณสุข
ชื่อเรื่องอังกฤษ -
ชื่อผู้วิจัยหลัก ปัญญา เถื่อนด้วง
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ผู้ร่วมวิจัย
นันทนา น้ำฝน
สังกัด มหาวิทยาลัยนเรศวร
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน สาระนิพนธ์ / การศึกษาค้นคว้าแบบอิสระ(IS)
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
มหาวิทยาลัยนเรศวร 
   
ปี 2545
บทคัดย่อ

วิทยานิพนธ์ฉบับนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษา  1) ความยึดมั่นผูกพันต่อองค์การ ความพึงพอใจในงาน ความสามารถในการปฏิบัติงานของพยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยหนัก  2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล  ความพึงพอใจในงาน ความสามารถในการปฏิบัติงาน กับความยึดมั่นผูกพันต่อองค์การของพยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยหนัก และ  3) ตัวแปรพยากรณ์ที่ร่วมกันทำนายความยึดมั่นผูกพันต่อองค์การของพยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยหนักกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ได้แก่พยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยหนัก โรงพยาบาลศูนย์ กระทรวงสาธารณสุข จำนวน  285 คน เลือกได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยแบบสอบถามข้อมูลส่วนบุคคล แบบสอบถามความพึงพอใจในงานแบบสอบถามความสามารถในการปฏิบัติงาน และแบบสอบถามความยึดมั่นต่อองค์การ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน หาความสัมพันธ์โดยใช้ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สันและวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอนผลการศึกษาพบว่า

            1. ความยึดมั่นผูกพันต่อองค์การ ความพึงพอใจในงาน ความสามารถในการปฏิบัติงานของพยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยหนัก อยู่ในระดับสูง

            2. อายุ ระยะเวลาในการปฏิบัติงาน ความพึงพอใจในงาน ความสามารถในการปฏิบัติงาน มีความสัมพันธ์ทางบวก กับความยึดมั่นผูกพันต่อองค์การ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05

            3. ตัวแปรที่สามารถร่วมกันทำนายความยึดมั่นผูกพันต่อองค์การ ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05 โดยสามารถอธิบายความแปรปรวนความยึดมั่นผูกพันต่อองค์การได้ร้อยละ  33.6 แสดงเป็นสมการในรูปคะแนนดิบและคะแนนมาตรฐานดังนี้          

            บ           Ý= 1.035 + .264 ปัจจัยจูงใจ  + .224  ความสามารถในการให้การพยาบาลผู้ป่วย + .209

                               ความสามารถในการสอนและการเรียนรู้ + .041  ระยะเวลาในการปฏิบัติงาน

                       Ź = .256 ปัจจัยจูงใจ + .215 ความสามารถในการให้การพยาบาลผู้ป่วย  + .210 ความสามารถ

                                    ในการสอนและการเรียนรู้  + .112  ระยะเวลาในการปฏิบัติงาน

 

URL
วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา  1) ความยึดมั่นผูกพันต่อองค์การ ความพึงพอใจในงาน ความสามารถในการปฏิบัติงานของพยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยหนัก  2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล  ความพึงพอใจในงาน ความสามารถในการปฏิบัติงาน กับความยึดมั่นผูกพันต่อองค์การของพยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยหนัก และ  3) ตัวแปรพยากรณ์ที่ร่วมกันทำนายความยึดมั่นผูกพันต่อองค์การของพยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยหนัก
 
    พิมพ์หน้านี้