รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 2254
ผู้กรอกข้อมูล Petsunee
วันที่กรอกข้อมูล 10/5/2554
ชื่อเรื่องไทย สมรรถนะหัวหน้างานอุบัติเหตุ ฉุกเฉินตามการรับรู้ของตนเองและของพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลชุมชนเขตภาคเหนือตอนล่าง
ชื่อเรื่องอังกฤษ -
ชื่อผู้วิจัยหลัก วรรณา เดชรัตน์
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ผู้ร่วมวิจัย
ประนอม โอทกานนท์
พนิดา ดามาพงศ์
สังกัด มหาวิทยาลัยนเรศวร
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน สาระนิพนธ์ / การศึกษาค้นคว้าแบบอิสระ(IS)
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
มหาวิทยาลัยนเรศวร 
   
ปี 2550
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบสมรรถนะหัวหน้างานอุบัติเหตุฉุกเฉินตามการรับรู้ของตนเองและของพยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลชุมชนเขตภาคเหนือตอนลาง  ทำการศึกษาจากหัวหน้างานอุบัติเหตุฉุกเฉิน จำนวน  57 คน ได้กลุ่มตัวอย่างพยาบาลวิชาชีพ  228 คน ด้วยวิธีสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย เครื่องมือในการวิจัยมี  2  ชุด สำหรับหัวหน้างานและสำหรับพยาบาลวิชาชีพ เครื่องมือผ่านการตรวจสอบความตรงตามเนื้อหา ค่าสัมประสิทธิ์ แอลฟาของครอนบาค ของเครื่องมือเท่ากับ .97 และ  .98  วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการทดสอบค่าที ( t – test )

            ผลการวิจัยพบว่า

1.      สมรรถนะหัวหน้างานอุบัติเหตุฉุกเฉินรายด้านตามการรับรู้ของตนเองและของพยาบาลวิชาชีพอยูใน

ระดับ “สูง”  และหัวข้อที่ทั้งสองกลุ่มรับรู้ว่าอยู่ในระดับปานกลางคือ “การเป็นวิทยากรทำการสอนระดับจังหวัด”

2.      สมรรถนะหัวหน้างานอุบัติเหตุฉุกเฉินตามการรับรู้ของตนเองและตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในแผนกอุบัติเหตุฉุกเฉิน ด้านการมุ่งผลสัมฤทธิ์ ด้านการบริการที่ดี ด้านการสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ  ด้านจริยธรรม  ด้านการพัฒนาศักยภาพคน  ด้านการดำเนินการเชิงรุก ด้านการคิดวิเคราะห์  ด้านการมองภาพองค์รวม  ด้านภาวะผู้นำ ไม่มีความแตกต่างกัน  ส่วนด้านความร่วมแรงร่วมใจ พยาบาลวิชาชีพรับรู้สมรรถนะสูงกว่าการรับรู้สมรรถนะของหัวหน้างานเอง  ระดับนัยสำคัญทางสถิติ  .05

URL
วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบสมรรถนะหัวหน้างานอุบัติเหตุฉุกเฉินตามการรับรู้ของตนเองและของพยาบาลวิชาชีพที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลชุมชนเขตภาคเหนือตอนลาง 
 
    พิมพ์หน้านี้