รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 2223
ผู้กรอกข้อมูล Petsunee
วันที่กรอกข้อมูล 18/5/2554
ชื่อเรื่องไทย การพัฒนางานบริการผู้ป่วยนอกความดันโลหิตสูง โรงพยาบาลสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี พ.ศ.2545
ชื่อเรื่องอังกฤษ A DEVELOPMENT OF OUT-PATIENT SERVICE FOR HYPERTENSIVE PATIENTS IN SABOT COMMUNITY HOSPITAL, LOPBURI PROVINCE, 2002
ชื่อผู้วิจัยหลัก อัศวเดช สละอวยพร
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ผู้ร่วมวิจัย
สมชาติ โตรักษา
พีระ ครึกครื้นจิตร
นิภาภัทร หาพุทธา
สังกัด มหาวิทยาลัยมหิดล(ศิริราช)
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน วิทยานิพนธ์
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
มหาวิทยาลัยมหิดล(ศิริราช) 
   
ปี 2545
บทคัดย่อ

การวิจัยกึ่งทดลองชนิด 2 กลุ่มวัดก่อนหลังนี้ เพื่อพัฒนางานบริการผู้ป่วยนอกความดันโลหิตสูงของโรงพยาบาลสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี โดยสร้างรูปแบบใหม่ของงานบริการผู้ป่วยนอกความดันโลหิตสูง แล้วนำ ไปทดลองใช้เป็นเวลา 3 เดือน ในระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายนพ.ศ. 2545 โดยใช้แผนกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลโคกเจริญเป็นกลุ่มควบคุม วัดผลการดำ เนินงานก่อนและหลังการนำ รูปแบบใหม่ไปดำ เนินการในด้าน ผลงาน เวลา ความพึงพอใจ ค่าใช้จ่าย ผลตอบแทน ความคุ้มค่า เปรียบเทียบผลการดำ เนินงานด้วยค่าสถิติพรรณนา ค่าไคสแควร์
ค่าแมนวิทนีย์ยูค่าแพร์ ที และ ค่าสถิติที ที่ระดับแอลฟา = 0.05

ผลการวิจัยพบว่า ผลการดำ เนินงานที่ดีขึ้น คือ อัตราความพร้อมประจำ วัน อัตราผู้ป่วย

นอกความดันโลหิตสูงที่สมควรได้รับการตรวจทันที อัตราความถูกต้องในการให้บริการตามมาตรฐานก่อนส่งให้แพทย์ตรวจ อัตราความถูกต้องในการให้บริการตามมาตรฐานก่อนออกจากโรงพยาบาล ความรวดเร็วในการให้บริการ ความพึงพอใจของผู้ปฏิบัติงาน ความพึงพอใจของผู้รับบริการ ค่าแรงในการดำ เนินงาน ค่าแรงในการดำ เนินงาน/ราย ต้นทุนต่อหน่วย/นาทีของแรงงานที่ให้บริการ ค่าแรงในช่วงเวลาที่ไม่ได้ให้บริการผู้ป่วยแต่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานอื่นและความคุ้มค่าของการใช้ทรัพยากรบุคคลแผนกผู้ป่วยนอก (p < 0.05) สรุปได้ว่ารูปแบบใหม่ของการดำ เนินงานบริการผู้ป่วยนอกความดันโลหิตสูงที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงและเหมาะสมกับพื้นที่ทดลอง

URL
วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนางานบริการผู้ป่วยนอกความดันโลหิตสูงของโรงพยาบาลสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี
 
    พิมพ์หน้านี้