รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 2052
ผู้กรอกข้อมูล petsunee
วันที่กรอกข้อมูล 29/6/2553
ชื่อเรื่องไทย การศึกษากิจกรรมการจัดการการให้บริการพยาบาลผู้ป่วยสูงอายุของพยาบาลหัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลศูนย์ กระทรวงสาธารณสุข ตามการรายงานของตนเอง
ชื่อเรื่องอังกฤษ A STUDY OF HEAD NURSES’ MANAGEMENT ACTIVITIES FOR RENDERING NURSING CARE TO ELDERLY PATIENRS IN REGIONAL HOSPITAL AND MEDICAL CENTERS, MINISTRY OF PUBLIC HEALTH AS REPORTED BY THEMSELVES
ชื่อผู้วิจัยหลัก ตรึงตา พูลผลอำนวย
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ไม่พบข้อมูล
สังกัด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน วิทยานิพนธ์
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
   
ปี 2536
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการรายงานการปฏิบัติกิจกรรมการจัดการการให้บริการพยาบาลผู้ป่วยสูงอายุของพยาบาลหัวหน้าหอผู้ป่วย  โรงพยาบาลศูนย์ กระทรวงสาธารณสุข  ตามการรายงานของตนเอง และศึกษาปัญหาในการปฏิบัติกิจกรรมการจัดการการให้บริการพยาบาลผู้ป่วยสูงอายุของพยาบาลหัวหน้าหอผู้ป่วย  ตัวอย่งประชากรเป็นพยาบาลหัวหน้าหอผู้ป่วยแผนกอายุรกรรม  ศัลยกรรม ศัลยกรรมกระดูก  และจักษุ  โสต ศอ นาสิก จำนวน 170 คน  เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น  และได้ทดสอบคามเที่ยงและความตรงแล้ว

                ผลการวิจัยพบว่า

                1.  พยาบาลหัวหน้าหอผู้ป่วยรายงานการปฏิบัติกิจกรรมการบริการพยาบาลผู้ป่วยสูงอายุ  ทั้งโดยรวมและรายด้าน  อยู่ในระดับ “ปานกลาง”

                2.  การรายงานการปฏิบัติกิจกรรมการจัดการการให้บริการพยาบาลผู้ป่วยสูงอายุ  ด้านการควบคุมงาน ของพยาบาลหัวหน้าหอผู้ป่วยที่ปฏิบัติงานในแผนกศัลยกรรมและจักษุ  โสต ศอ นาสิกมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

                3.  การรายงานการปฏิบัติกิจกรรมการจัดการการให้บริการพยาบาลผู้ป่วยสูงอายุของพยาบาลหัวหน้าหอผู้ป่วย  จำแนกตามระยะเวลาการปฏิบัติงาน  ระดับการศึกษา และประสบการณ์การเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับผู้สูงอายุ  ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

                4.  ปัญหาในการปฏิบัติกิจกรรมการจัดการการให้บริการพยาบาลผู้ป่วยสูงอายุของพยาบาลปัวหน้าหอผู้ป่วย  อยู่ในระดับ “ปานกลาง”  ทุกข้อม  ปัญหาที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในอันดับแรกของแต่ละด้าน  ได้แก่  ด้านการวางแผน  คือ สถานที่และอาคาร  ด้านการจัดระบบงาน คือ สัดส่วนของผู้ป่วยสูงอายุกับบุคลากร  ด้านการอำนวยการ คือ จำนวนบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถทางการพยาบาลผู้ป่วยสูงอายุ และด้านการควบคุมงาน ความรู้ของบุคลากรในการจัดทำมาตรฐานการปฏิบัติงาน

URL
วัตถุประสงค์

เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการรายงานการปฏิบัติกิจกรรมการจัดการการให้บริการพยาบาลผู้ป่วยสูงอายุของพยาบาลหัวหน้าหอผู้ป่วย  โรงพยาบาลศูนย์ กระทรวงสาธารณสุข  ตามการรายงานของตนเอง และศึกษาปัญหาในการปฏิบัติกิจกรรมการจัดการการให้บริการพยาบาลผู้ป่วยสูงอายุของพยาบาลหัวหน้าหอผู้ป่วย 

 
    พิมพ์หน้านี้