รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 2067
ผู้กรอกข้อมูล petsunee
วันที่กรอกข้อมูล 1/7/2553
ชื่อเรื่องไทย การศึกษาความจำเป็นต้องการการพัฒนาวิชาการสำหรับพยาบาลวิชาชีพในหอผู้ป่วยวิกฤต โรงพยาบาลเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอังกฤษ A STUDY OF ACADEMIC DEVELOPMENT NEEDS FOR PROFESSIONAL NURSES IN CRITICAL CARE UNITS IN HOSPITALS, BANGKOK METROPOLITAN AREA
ชื่อผู้วิจัยหลัก ยุจินต์ เดชชัยยัญ
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ไม่พบข้อมูล
สังกัด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน วิทยานิพนธ์
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
   
ปี 2537
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความจำเป็นต้องการการพัฒนาวิชาการสำหรับพยาบาลวิชาชีพในหอผู้ป่วยวิกฤต  ด้านการพยาบาลทั่วไป  การพยาบาลเฉพาะ  การบริหารงานและการวิจัยทางการพยาบาล  และเปรียบเทียบระดับคามจำเป็นต้องการการพัฒนาวิชาการสำหรับพยาบาลวิชาชีพในหอผู้ป่วยวิกฤต  จำแนกตามประสบการณ์การทำงานและการได้รับการศึกษาอบรมเพิ่มเติมในโรงพยาบาลเขตกรุงเทพมหานคร  กลุ่มตัวอย่างคือ  พยาบาลวิชาชีพในหอผู้ป่วยวิกฤต  จำนวน 252 คน  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบทดสอบที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น

                ผลการวิจัยพบว่า

                1.  ความจำเป็นต้องการการพัฒนาวิชาการสำหรับพยาบาลวิชาชีพในหอผู้ป่วยวิกฤต  โดยภาพรวมด้านการพยาบาลเฉพาะและด้านการวิจัยทางการพยาบาลอยู่ในระดับ “ปานกลาง”  ส่วนคาวมจำเป็นต้องการการพัฒนาวิชาการ  ด้านการพยาบาลทั่วไปและการบริหารงานอยู่ในระดับ “น้อย”

                2.  ความจำเป็นต้องการการพัฒนาวิชาการสำหรับพยาบาลวิชาชีพ ในหอผู้ป่วยวิกฤตจำแนกตามประสบการณ์การทำงาน 1 ปี  มีความจำเป็นต้องการการพัฒนาวิชาการ “มากกว่า”  พยาบาลที่มีประสบการณ์การทำงาน 4 – 5 ปี

                3.  ความจำเป็นต้องการการพัฒนาวิชาการสำหรับพยาบาลวิชาชีพ  ในหอผู้ป่วยวิกฤตในรายด้าน  จำแนกตามการได้รับการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01  กล่าวคือ  ความจำเป็นต้องการการพัฒนาวิชาการ ด้านการพยาบาลที่ไม่ได้รับการศึกษาอบรมเพิ่มเติมด้านการพยาบาลเฉพาะ “มากกว่า” พยาบาลที่ได้รับการศึกษาอบรมเพิ่มเติม

URL
วัตถุประสงค์

เพื่อศึกษาความจำเป็นต้องการการพัฒนาวิชาการสำหรับพยาบาลวิชาชีพในหอผู้ป่วยวิกฤต  ด้านการพยาบาลทั่วไป  การพยาบาลเฉพาะ  การบริหารงานและการวิจัยทางการพยาบาล  และเปรียบเทียบระดับคามจำเป็นต้องการการพัฒนาวิชาการสำหรับพยาบาลวิชาชีพในหอผู้ป่วยวิกฤต  จำแนกตามประสบการณ์การทำงานและการได้รับการศึกษาอบรมเพิ่มเติมในโรงพยาบาลเขตกรุงเทพมหานคร 

 
    พิมพ์หน้านี้