รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 2159
ผู้กรอกข้อมูล petsunee
วันที่กรอกข้อมูล 10/8/2553
ชื่อเรื่องไทย ผลของการใช้ข้อเสนอมาตรฐานการพยาบาลมารดาหลังผ่าตัดคลอดทางหน้าท้องต่อความพึงพอใจในบริการพยาบาลของมารดาและความพึงพอใจในงานของบุคลากรพยาบาลในโรงพยาบาลเลิดสิน
ชื่อเรื่องอังกฤษ EFFECTS OF USING THE PROPOSED NURSING STANDARDS FOR POST CESAREAN SECTION ON MATERNAL NURSING SATISFACTION AND NURSES JOB SATISFACTION, LEARDSIN HOSPITAL
ชื่อผู้วิจัยหลัก ณัฐนุกูล ภกาภรณ์รัตน์
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ผู้ร่วมวิจัย
สุชาดา รัชชุกูล
สังกัด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน วิทยานิพนธ์
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
   
ปี 2542
บทคัดย่อ  

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจในบริการพยาบาลของมารดาและความพึงพอใจในงานของบุคลากรพยาบาลก่อนและหลังการใช้ข้อเสนอมาตรฐานการพยาบาลมารดาหลังผ่าตัดคลอดทางหน้าท้อง  กลุ่มตัวอย่างเป็นมารดาหลังผ่าตัดคลอดทางหน้าท้องที่รับไว้ดูแลรักษาในหอผู้ป่วยสูติกรรม  โรงพยาบาลเลิดสิน  จำนวน 40 คน และบุคลากรพยาบาลที่ปฏิบัติงานในหอผู้ป่วยสูติกรรม โรงพยาบาลเลิดสิน จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ข้อเสนอมาตรฐานการพยาบาลมารดาหลังผ่าตัดคลอดทางหน้าท้อง  แบบสังเกตการณ์ปฏิบัติการพยาบาลและผลของการพยาบาล  แบบสอบถามความพึงพอใจในบริการพยาบาลของมารดาและแบบสอบถามความพึงพอใจในงานของบุคลากรพยาบาล  ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้น  ผ่านการตรวจสอบความตรงตามเนื้อหาโดยผู้ทรงคุณวุฒิ  และมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .97 และ .95 ตามลำดับ

 

                ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้

                1.  ความพึงพอใจในบริการพยาบาลของมารดาหลังการใช้ข้อเสนอมาตรฐานการพยาบาลมารดาหลังผ่าตัดคลอดทางหน้าท้องสูงกว่าก่อนการใช้ข้อเสนอมาตรฐานการพยาบาลมารดาหลังผ่าตัดคลอดทางหน้าท้องอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

                2.  ความพึงพอใจในงานของบุคลากรพยาบาลหลังการใช้ข้อเสนอมาตรฐานการพยาบาลมารดาหลังผ่าตัดคลอดทางหน้าท้องไม่สูงกว่าก่อนการใช้ข้อเสนอมาตรฐานการพยาบาลมารดาหลังผ่าตัดคลอดทางหน้าท้องโดยนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

URL
วัตถุประสงค์  เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจในบริการพยาบาลของมารดาและความพึงพอใจในงานของบุคลากรพยาบาลก่อนและหลังการใช้ข้อเสนอมาตรฐานการพยาบาลมารดาหลังผ่าตัดคลอดทางหน้าท้อง 
 
    พิมพ์หน้านี้