รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 3078
ผู้กรอกข้อมูล บุญพิชชา จิตต์ภักดี
วันที่กรอกข้อมูล 12/8/2553
ชื่อเรื่องไทย ความพึงพอใจในบริการของผู้ป่วย งานผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี
ชื่อเรื่องอังกฤษ PATIENTS’ SATISFACTION TOWAEDS HEALTH CARE SERVICE AT EMERGENCY EDPARTMENT OF SINGBURI HOSPITAL SINGBURI PROVINCE
ชื่อผู้วิจัยหลัก ขนิษฐา เล็กรุ่งเรืองกิจ
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ผู้ร่วมวิจัย
วิจิตร์พร หล่อสุวรรณกุล
ผ่องศรี เกียรติเลิศนภา
สังกัด มหาวิทยาลัยบูรพา
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน วิทยานิพนธ์
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
มหาวิทยาลัยบูรพา 
   
ปี 2545
บทคัดย่อ  

            การวิจัยครั้งนี้ เป็นการศึกษาความพึงพอใจในบริการของผู้ป่วย งานผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลสิงห์บุรี  จังหวัดสิงห์บุรี  กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ป่วยที่มารับบริการที่งานผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน จำนวน 169 คน โดยวิธีการสุ่มแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้วัดความพึงพอใจเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ  หาค่าความเชื่อมั่นโดยใช้สัมประสิทธิ์แอลฟ่าของครอนบาคได้ .95 สถิติที่ใช้ ได้แก่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  การทดสอบค่าที  การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว  และทำการทดสอบเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่วิธีของเชฟเฟ่

            ผลการวิจัยพบว่า

            1.ควมพึงพอใจในบริการของผู้ป่วย งานผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน มีความพึงพอใจในบริการโดยรวมอยู่ในระดับสูง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าอยู่ในระดับสูงทั้ง 6 ด้าน

            2.ความพึงพอใจในบริการของผู้ป่วยเพศชาย และเพศหญิง ไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ

            3.ความพึงพอใจในบริการของผู้ป่วยที่มีภูมิลำเนาปัจจุบันแตกต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ

            4.ความพึงพอใจในบริการของผู้ป่วยที่มีระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .001 โดยผู้ป่วยที่มีระดับการศึกษาประถมศึกษา มัธยมศึกษา อาชีวศึกษา / อนุปริญญา มีความพึงพอใจในบริการสูงกว่าผู้ป่วยที่มีระดับการศึกษาปริญญาตรี และผู้ป่วยที่มีระดับการศึกษามัธยมศึกษา อาชีวศึกษา / อนุปริญญา มีความพึงพอใจในบริการสูงกว่าผู้ป่วยที่มีระดับการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี

            5.ความพึงพอใจในบริการของผู้ป่วยที่มีอาชีพแตกต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .001 โดยผู้ป่วยที่เป็นนักเรียน/นักศึกษา  มีความพึงพอใจในบริการสูงกว่าผู้ป่วยที่มีอาชีพรับราชการ

            6.ความพึงพอใจในบริการของผู้ป่วยที่มีสิทธิในการรักษาแตกต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .001 โดยผู้ป่วยที่มีสิทธิประกันสังคม สิทธิประกันสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาท มีความพึงพอใจในบริการสูงกว่าผู้ป่วยที่มีสิทธิเบิกได้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05

            7.ความพึงพอใจในบริการของผู้ป่วยที่มีสิทธิประกันสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาท ที่มีอาชีพแตกต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และที่มีระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการ ไม่แตกต่างกัน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และที่มีระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีความพึงพอใจในบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 โดยผู้ป่วยที่มีระดับการศึกษาประถมศึกษาอาชีวศึกษา/อนุปริญญา มัธยมศึกษา มีความพึงพอใจในบริการสูงกว่าผู้ป่วยที่มีระดับการศึกษาปริญญาตรี

URL
วัตถุประสงค์  การศึกษาความพึงพอใจในบริการของผู้ป่วย งานผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลสิงห์บุรี  จังหวัดสิงห์บุรี
 
    พิมพ์หน้านี้