รายละเอียดข้อมูลวิจัย

ลำดับที่ 2191
ผู้กรอกข้อมูล petsunee
วันที่กรอกข้อมูล 16/8/2553
ชื่อเรื่องไทย ผลของการใช้โปรแกรมการประกันคุณภาพบริการพยาบาลที่มีต่อความพึงพอใจของผู้ป่วย งานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลราชวิถี
ชื่อเรื่องอังกฤษ THE EFFECT OF USING NURSING QUALITY ASSURANCE PROGEAM ON PATIENTS’ SATISFACTION, EMERGENCY NURSING DEPARTMENT, RAJAVITHI HOSPITAL
ชื่อผู้วิจัยหลัก หทัยรัตน์ โชคชัยธนากุล
   
ชื่อผู้วิจัยร่วม
ผู้ร่วมวิจัย
ยุพิน อังสุโรจน์
สังกัด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
   
แหล่งทุน
ไม่พบข้อมูล
   
ประเภทของผลงาน วิทยานิพนธ์
แหล่งที่เก็บ
แหล่งที่เก็บข้อมูลโปรดระบุ(ชื่อ)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
   
ปี 2543
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ป่วยต่อบริการพยาบาลก่อนและหลังการใช้โปรแกรมการประกันคุณภาพบริการพยาบาล  งานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน  กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ป่วยกึ่งวิกฤต  และไม่วิกฤตที่มารับบริการในงานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน  โรงพยาบาลราชวิถี  จำนวน 60 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 2 ชุด ได้แก่  โปรแกรมการประกันคุณภาพบริการพยาบาล งานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน  และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ป่วยต่อบริการพยาบาล  ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นได้รับการตรวจสอบความตรงตามเนื้อหา  และวิเคราะห์ค่าความเที่ยงของแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ป่วยต่อบริการพยาบาล  โดยหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาคมีค่าเท่ากับ .94 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที

 

                ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้

                ความพึงพอใจของผู้ป่วยต่อบริการพยาบาลก่อนและหลังการใช้โปรแกรมการประกันคุณภาพบริการพยาบาล  งานอุบัติเหตุและฉุกเฉินไม่แตกต่างกัน

URL
วัตถุประสงค์  เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ป่วยต่อบริการพยาบาลก่อนและหลังการใช้โปรแกรมการประกันคุณภาพบริการพยาบาล  งานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน 
 
    พิมพ์หน้านี้